Trước đó, UBND xã đã tổ chức làm biển, bảng và các trang thiết bị phục vụ người dân, công khai địa điểm Thôn An Thuận 1 xã Trần Phú (thôn An Thuận 1 xã Hữu Văn cũ) trên hệ thống thông tin để người dân biết. Cụ thể: UBND xã đã phân công 05 công chức thuộc các lĩnh vực: 01 Văn phòng -Thống kê, 02 Tư pháp - Hộ tịch, 01 Địa chính - Xây dựng; 01 Văn hoá- xã hội tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC thuộc các lĩnh vực khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp. Phân công 01 công chức Văn phòng vận hành phần mềm quản lý văn bản và quản trị mạng IhaNoi; Bố trí 05 máy tính kết nối mạng và 03 máy scan, 04 máy in phục vụ giải quyết công việc đối với công chức chuyên môn; Bố trí 02 máy tính cho công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận hành chính công UBND xã.
Người dân đến điểm phục vụ hành chính công xã Trần Phú rất đông ngay từ những ngày đầu.
Trong tuần đầu tiên làm việc, từ ngày 01/7/2025 đến ngày 05/7/2025, Điểm tiếp nhận, Phục vụ hành chính công xã Trần Phú đã tiếp trên 500 lượt công dân đến để giải quyết các thủ tục hành chính, đã tiếp nhận tổng số 738 thủ tục hành chính. Trong đó: chứng thực bản sao từ bản chính 720 chứng thực kết quả đạt 100%, Hộ tịch 14 hồ sơ và 04 hồ sơ văn hoá xã hội đang xử lý để trả kết quả. Qua đó, góp phần giảm thời gian đi lại và tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho người dân.
Tuy nhiên, trong tuần đầu thực hiện vận hành, vẫn còn một số tồn tại như: Hệ thống cơ sở dữ liệu hộ tịch thực hiện nâng cấp hoạt động chưa ổn định, gửi bản Scan lên hệ thống còn chưa tiếp nhận báo lỗi… UBND xã Trần Phú đã có báo cáo cụ thể để xử lý nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn./.