Ngày 01/7/2025, ngày đầu tiên triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp theo quy định mới, Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công xã Trần Phú, Thành phố Hà Nội đã đón tiếp các công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính.
Theo báo cáo từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận có tổng số 6 đồng chí thuộc các lĩnh vực được phân công thực hiện nhiệm vụ. Ngay trong ngày làm việc đầu tiên, có 72 công dân đến giao dịch với 110 hồ sơ được giải quyết trả công dân. Việc người dân đến thực hiện thủ tục hành chính đông ngay trong ngày đầu triển khai mô hình mới cho thấy sự tin tưởng, quan tâm và ủng hộ tích cực của Nhân dân đối với chính quyền địa phương, đồng thời thể hiện rõ sự chủ động, sẵn sàng và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, công chức tại Điểm tiếp nhận phục vụ hành chính công của xã.
Bộ phận tiếp nhận và trả kế quả tại Trung tâm phục vụ hành chính công Trần Phú có mặt từ sớm để phục vụ người dân.
Công dân đến điểm phục vụ hành chính công Trần Phú ngay từ đầu giờ sáng ngày 1/7/2025
Bác Phùng Xuân Lê – Thôn An Thuận 2 xã Trần Phú cho biết: Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, bác thấy cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
Theo thông báo từ Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội, hệ thống các Điểm phục vụ hành chính công tại các xã, phường đã được hoàn thiện về mặt bố trí, sắp xếp lại. Mỗi điểm này sẽ phục vụ trực tiếp người dân tại địa phương, giúp họ dễ dàng tiếp cận dịch vụ hành chính công mà không cần phải đi xa.
Đây là một phần của chiến lược cải cách hành chính đồng bộ, được triển khai trên toàn quốc từ ngày 1/7/2025 theo chỉ đạo của Chính phủ. Mục tiêu là tạo ra một hệ thống chính quyền điện tử, chính quyền số hiện đại, giúp nâng cao sự minh bạch, hiệu quả và tiện lợi trong các giao dịch hành chính.
Để hỗ trợ tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, Hà Nội cũng đã thiết lập một hệ thống tổng đài hỗ trợ đa kênh. Các kênh hỗ trợ này bao gồm tổng đài 024.1022 (nhánh 1, nhánh 8) của Trung tâm Phục vụ hành chính công, tổng đài thông minh 1900 1009, nền tảng Công dân Thủ đô số - iHanoi, cùng các kênh trực tuyến như Hotline, Zalo, và Viber: 0768.221.221. Mọi phản ánh, kiến nghị hoặc yêu cầu giải đáp thắc mắc sẽ được tiếp nhận và xử lý kịp thời.
Việc công khai thông tin một cách sớm và rõ ràng, đồng thời thiết lập các kênh hỗ trợ đa dạng, thể hiện nỗ lực của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công. Mục tiêu là mang lại sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp, cũng như thực hiện một bước đi quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số tại Hà Nội./.
Hồng Đào