Chỉ tính từ ngày 18/9/2025 đến 25/9/2025, Điểm tiếp nhận và phục vụ hành chính công xã Trần Phú đã tiếp nhận hơn 278 lượt công dân đến giải quyết thủ tục hành chính với 402 hồ sơ. Trong đó bao gồm cả hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và hồ sơ nộp trực tiếp. Đáng chú ý, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 100% đối với các hồ sơ chứng thực bản sao từ bản chính (97/97) và các lĩnh vực khác (17/17).
Trần Phú hướng dẫn người cao tuổi nộp hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến
Về hồ sơ trực tuyến, Điểm tiếp nhận đã xử lý 298 hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, với các kết quả cụ thể như sau: Chứng thực: 178 hồ sơ; Hộ tịch: 48 hồ sơ; Văn hóa - Xã hội: 19 hồ sơ ; Đăng ký đất đai: 7 hồ sơ; Đăng ký kinh doanh: 7 hồ sơ
Mặc dù đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, điểm tiếp nhận và phục vụ hành chính công xã Trần Phú vẫn còn một số khó khăn: người dân đến thực hiện thủ tục hành chính là người cao tuổi nên chưa quen với việc sử dụng nền tảng công nghệ số, sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập và nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Bên cạnh đó, tỷ lệ công dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến để giải quyết thủ tục hành chính vẫn chưa cao.
Tính từ ngày 1/7 đến nay, điểm phục vụ hành chính công xã Trần Phú đã tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính 7.289 hồ sơ. Trong đó, tiếp nhận trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia trên 2.837 hồ sơ . Giải quyết tiếp nhận trả kết quả trực tiếp 4.552 hồ sơ.